เลนส์สำหรับกล้องแคนนอน Mirrorless (เมาต์ EF-M) ซูมอเนกประสงค์ 18-200mm

00-canon_eos_m_body-front-105080

เลนส์ซูมอเนกประสงค์ 18-200mm สำหรับกล้องแคนนอน Mirrorless* ที่ใช้เซนเซอร์ขนาด APS-C (เมาต์ EF-M) เลนส์ Tamron 18-200mm F/3.5-6.3 Di III VC (Model B011)

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ค.ศ. 2014 ที่ผ่านมา บริษัท Tamron จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวเลนส์อเนกประสงค์ 18-200mm F/3.5-6.3 Di III** VC (Model B011) สำหรับกล้อง Mirrorless จากแคนนอน (เมาต์ EF-M) เลนส์รุ่นนี้เป็นเลนส์แบบเดียวกันกับเลนส์ที่เปิดตัวเมื่อปี ค.ศ. 2011 สำหรับกล้อง Mirrorless จากโซนี่ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างสูงเพราะมีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด และมีคุณภาพดี โดยเลนส์รุ่นนี้ยังคงมีให้เลือก 2 สีเช่นเดิมคือ สีเงิน และสีดำ

คุณสมบัติหลัก               

  1. เลนส์ซูมอเนกประสงค์ทางยาวโฟกัส 18-200mm ขนาดกะทัดรัด ใช้ฟิลเตอร์ขนาด 62mm , น้ำหนักเบาเพียง 460 กรัม ออกแบบมาเพื่อกล้องดิจิตอล Mirrorless ที่ใช้เซนเซอร์ขนาด APS-C มาพร้อมระบบป้องกันการสั่นไหว VC (Vibration Compensation) ที่จะช่วยให้ถ่ายภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น
  2. ด้วยชิ้นเลนส์พิเศษ LD (Low Dispersion) จำนวน 2 ชิ้น , ชิ้นเลนส์ Molded-Glass Aspherical จำนวน 3 ชิ้น , ชิ้นเลนส์ XR (Extra Refractive Index) จำนวน 1 ชิ้น และชิ้นเลนส์ Hybrid Aspherical จำนวน 1 ชิ้น ที่จะช่วยให้เลนส์รุ่นนี้มีคุณภาพสูงตลอดช่วงซูม และลดความคลาดต่างๆ ให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้ทุกภาพถ่ายสวยงาม สะท้อนทุกความประทับใจได้เต็มเปี่ยม
  3. ตัวเลนส์ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม ด้วยวัสดุภาพสูง ลงตัวกับกล้องทุกรุ่น ทั้งยังมีให้เลือก 2 สีคือ สีเงิน และสีดำ
  4. ใช้มอเตอร์โฟกัสแบบ Stepping Motor ที่ได้รับการปรับตั้งมาอย่างดี ช่วยให้เลนส์โฟกัสได้เร็ว เงียบ และมีความแม่นยำสูง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหว ทั้งยังสามารถปรับหมุนโฟกัสด้วยมือได้ตลอดเวลา เพื่อการปรับโฟกัสอย่างละเอียด และแม่นยำยิ่งขึ้น

*  กล้องดิจิตอลแบบ “Mirrorless interchangeable-lens cameras” เป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “Compact System Cameras”

** เลนส์รหัส Di III (Digitally integrated design) เป็นเลนส์ที่ Tamron ออกแบบมาเพื่อกล้องดิจอตอลแบบ Mirrorless ซึ่งเป็นระบบของกล้องที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ และไม่มีส่วนของกระจกสะท้อนภาพ หรือเพนตาปริซึมในตัวกล้อง ซึ่งเลนส์ที่จะนำมาใช้กับกล้องรูปแบบนี้ ต้องได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัว เพื่อให้เหมาะกับลักษณะเฉพาะของกล้อง

(หมายเหตุ : เลนส์รุ่นนี้ไม่สามารถใช้งานกับกล้องแบบ D-SLR หรือ SLR ได้)

ข้อมูลจาก : บริษัท EAST ENTERPRISES CO., LTD.

Add a comment...

Your email is never published or shared. Required fields are marked *