นิคอน D810 vs นิคอน D800 / D800E

Z-nikonD810-beauty

กล้องนิคอน D810 ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากกล้องนิคอนรุ่น D800 ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ปลดปล่อยศักยภาพในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายและวีดีโอคุณภาพเยี่ยม ความละเอียดภาพสูง กล้องรุ่นนี้โดดเด่นด้วยสามารถบันทึกภาพยนตร์ความคม ชัดสูงแบบ Full HD ระดับ 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที ด้วยระบบประมวลผลภาพที่ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานร่วมเซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 36.3 ล้านพิกเซลเพื่อผลิตภาพยนตร์คุณภาพสูง ปรับเปลี่ยนค่าแสงขณะบันทึกวีดีโอได้อย่างนุ่มนวลแม้มีการเปลี่ยนสภาวะแสงแวดล้อม ไมโครโฟนแบบสเตริโอที่ติดตั้งมากับกล้องนิคอน D810 สามารถลดเสียงลมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้สามารถปรับตั้งค่าช่วงความถี่การตอบสนองให้เหมาะสมต่อการรับเสียงบรรยากาศโดยรอบ หรือจะเน้นไปที่เสียงพูดคุยสนทนาเป็นหลักก็ได้

เซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 36.3 ล้านพิกเซลที่ได้รับการออกแบบให้ไม่มี optical low-pass filter เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายคุณภาพสูงเก็บได้ทุกรายละเอียดของระดับสีในทุกสภาพแสง นอกจากนี้ยังมีช่วงค่าความไวแสงตั้งแต่ ISO 64 ถึง ISO 12800 ซึ่งสามารถปรับลดได้เทียบเท่า Lo 1 (ISO 32) หรือปรับขึ้นได้เทียบเท่า Hi2 (ISO 51200) เพื่อตอบสนองการใช้งานในสภาพแสงที่หลากหลาย

ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ยกระดับภาพถ่ายให้มีคุณภาพ ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับระบบประมวลผลรุ่นก่อนหน้าโดยสามารถลดสัญญาณรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้เมื่อมีการตั้งค่าความไวแสงไว้สูง และผู้ใช้ถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงถึง 5 เฟรมต่อวินาทีในรูปแบบฟูลเฟรม และ 7 เฟรมต่อวินาทีในรูปแบบคร็อปเฟรม

ระบบการวัดแสงบริเวณส่วนกลางและระบบวัดแสงแบบเน้นส่วนสว่างช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพด้วยค่าแสงที่แม่นยำ ไม่ว่าจะถ่ายทำในสภาวะแสงที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาหรือสภาวะแสงคงที่คุณสมบัติการแสดงภาพแบบไฮไลท์ตัวใหม่ จะแสดงบริเวณภาพที่ไม่มีรายละเอียดเนื่องจากการเปิดรับแสงมากเกินไปขณะบันทึกวีดีโอ ช่วยให้ช่างภาพวีดีโอสามารถปรับค่าการเปิดรับแสงได้อย่างแม่นยำ

ข้อมูลจาก : บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

LINE it!
no comments
Add a comment...

Your email is never published or shared. Required fields are marked *